Thông tin thị trường » Thông tin thị trường gạo thế giới

Bản tin thị trường gạo thế giới ngày 19/10 (19-10-2015)

Thị trường gạo châu Á sôi động trở lại trong tuần qua, nhờ nhu cầu nhập khẩu mới từ Phi-lip-pin và In-đô-nê-xia, với giá gạo xuất khẩu Việt Nam tăng khá, và đồng Bạt Thái mạnh lên cũng hỗ trợ giá gạo xuất khẩu Thái Lan tăng lên.

Indonesia muốn mua gạo của Việt Nam và Thái Lan (1-10-2015)

Do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino, Indonesia muốn nhập khẩu 1,5 triệu tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan trong thời gian từ tháng 11-2015 cho tới tháng 1-2016.

Bản tin lúa gạo thế giới ngày 17/9 (17-9-2015)

Tuần qua, giá gạo xuất khẩu châu Á tiếp tục xu hướng đi xuống do nhu cầu yếu, với giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tụt xuống mức thấp nhất trong gần 8 năm, bất chấp cuộc đấu thầu nhập khẩu gạo sắp tới của Phi-lip-pin có thể giữ giá không giảm sâu hơn.

Bản tin lúa gạo thế giới ngày 10/9 (10-9-2015)

Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan tiếp tục xu hướng giảm trong tuần qua, trong khi gạo xuất khẩu của Việt Nam không thay đổi ở mức thấp của tuần trước.

Bản tin lúa gạo thế giới ngày 30/5 (30-8-2015)

Giá gạo xuất khẩu trên thị trường châu Á tiếp tục giảm sâu trong tuần qua do sự suy yếu của đồng tiền của các nhà xuất khẩu gạo lớn là Thái Lan và Việt Nam, trong khi nhu cầu mua vào vẫn ở mức rất thấp.

Bản tin lúa gạo thế giới ngày 25/8 (25-8-2015)

Giá gạo xuất khẩu trên thị trường châu Á giảm nhẹ trong tuần qua do đồng tiền châu Á giảm giá trị so với đô la Mỹ, trong khi nhu cầu mua vào vẫn còn yếu.

Bản tin lúa gạo thế giới ngày 17/8 (17-8-2015)

Trên thị trường châu Á tuần qua, giá gạo Thái Lan giảm nhẹ do người bán đang cố gắng bán tháo, thậm chí chịu lỗ để giảm bớt lượng dự trữ khổng lồ từ chương trình can thiệp thị trường gạo của Chính phủ. Giá gạo Việt Nam tuần qua ổn định trong bối cảnh nhu cầu mua vào yếu.

Bản tin thị trường lúa gạo thế giới ngày 12/8 (12-8-2015)

Trên thị trường châu Á tuần qua, giá gạo Thái Lan giảm nhẹ do người bán đang cố gắng bán tháo, thậm chí chịu lỗ để giảm bớt lượng dự trữ khổng lồ từ chương trình can thiệp thị trường gạo của Chính phủ. Giá gạo Việt Nam tuần qua ổn định trong bối cảnh nhu cầu mua vào yếu.

Bản tin thị trường lúa gạo thế giới ngày 4/8 (4-8-2015)

Giá gạo trên thị trường châu Á diễn biến giảm trong tuần qua, với giá gạo Thái Lan giảm mạnh do đồng Bạt xuống giá, trong khi nguồn cung tăng dần khi thu hoạch vụ Hè Thu đạt đỉnh đã kéo giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đi xuống trong bối cảnh thiếu vắng nhu cầu mới.

Bản tin thị trường lúa gạo thế giới ngày 27/7 (27-7-2015)

Trên thị trường châu Á, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã giảm trở lại trong tuần qua do nhu cầu yếu, bất chấp một vài đơn hàng mua vào do lo ngại hạn hán ảnh hưởng đến sản lượng. Thu hoạch lúa Hè Thu đang sôi động tại Việt Nam đã đẩy chỉ số giá gạo xuất khẩu xuống mức thấp trong vòng 5 năm.

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 4989724
Đặt làm trang chủLên đầu trang